Tin chi tiếtx

Đà Lạt FBIO: Căng Buồm Ra Biển Lớn.
 Đăng ngày: 13/10/2014

Từ lâu, Đà Lạt được xem là vùng đất "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Những lợi thế đó đã được Đà Lạt FBIO khai thác có hiệu quả bằng cách ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật, sản xuất và quản lý sản xuất theo mô hình công nghiệp nhằm từng bước thoát khỏi thói quen sản xuất nông nghiệp manh mún, nhỏ lẻ. Với phương châm "Chất lượng - Công nghệ - Dịch vụ", Đà Lạt FBIO luôn coi nguồn nhân lực là yếu tố quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Đình Sơn - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Đà Lạt FBIO cho biết, để sản phẩm của công ty ngày càng vươn xa trên thi trường quốc tế, thời gian qua chúng tôi đã thường xuyên cử đội ngủ quản lý phòng thí nghiệm của mình sang Vương quốc Bỉ để đào tạo kỹ năng quản lý sản xuất giống cây công nghệ cao với quy mô công nghiệp hiện đại. Cùng đó, chú trọng đào tạo kỹ thuật chuyên môn và nghiệp vụ chuyên sâu cho tất cả nhân viên trong các bộ phận hành chính, sản xuất và thí nghiệm. Do yếu tố nguồn lực con người được đặt lên hàng đầu nên doanh nghiệp đã tạo ra được nhiều sản phẩm và dịch vụ tốt, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và đưa công ty ngày càng phát triển trong xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường trong và ngoài nước.

         Cũng như nhiều doanh nghiệp trẻ khác khi bước vào hoạt động trong sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, Đà Lạt FBIO cũng không tránh khỏi những khó khăn ban đầu như cơ sở vật chất nghèo nàn, lực lượng lao động mỏng... Vượt qua những khó khăn thách thức đó, bằng chính sự nỗ lực nội sinh, Đà Lạt FBIO đã tìm ra được con đường đi riêng cho mình trên thương trường quốc tế. bằng cách chú trọng nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm, chủ động tiếp cận ký hợp đồng cung cấp giống cây cảnh từ nuôi cấy mô tế bào thực vật cho thị trường nước ngoài như : Bỉ , Nhật, Hà Lan, Mỹ......Đây là thành công ban đầu và mở ra một bước phát triển mới cho Đà Lạt FBIO. Không dừng lại ở việc sản xuất giống cây cảnh từ nuôi cấy mô, mấy năm gần đây công ty đã mạnh dạn đầu tư vốn, nhân lực để nghiên cứu thành công quy trình công nghệ sản xuất hoa tươi bảo quản chinh phục được thị trường trong và ngoài nước, tạo dựng thêm một giá trị mới cho thương hiệu của Đà Lạt FBIO. Để giới thiệu sản phẩm hoa Đà lạt do công ty sản xuất với du khách trong và ngoài nước khi đến Đà Lạt, tháng 11/2009, Đà lạt FBIO đã đưa vào sử dụng Phòng triển lãm hoa tươi bảo quản nghệ thuật. Showroom này đã lập được kỷ lục lớn nhất Việt Nam với nhiều phong cách cắm hoa sáng tạo, đặc sắc, ấn tượng, và mở cửa miễn phí cho du khách tham quan. Sự ra đời của showroom đã trở thành một điểm du lịch mới của Đà Lạt thu hút sự quan tâm của rất nhiều người yêu hoa khắp nới đến tham quan lưu lượng trung bình đến tham quan tại showroom vào khoảng 1.500 lượt du khách mỗi ngày. Trong tương lai không xa, Đà Lạt FBIO dự kiến sẽ đưa showroom hoa tươi bảo quản trở thành chuỗi hệ thống có mặt trên khắp thế giới nhằm quản bá, giới thiệu về thương hiệu hoa Đà Lạt - ông Nguyễn Đình Sơn cho hay.
Hồng Hải


Đăng bởi Admin.Quay lại